Apple đã cho tiến hành sản xuất Chip A12 7nm dành cho iPhone 2018


Theo những tin tức gần đây cho thấy, những chiếc iPhone 2018 sắp tới sẽ là thế hệ tiếp theo của iPhone X và đây cũng là những thiết bị đầu tiên được trang bị con chip 7nm.
Theo SCMP thì đối tác chuyên sản xuất chip cho Apple là TSMC hiện đã bắt đầu sản xuất hàng loạt những con chip A12 mới dựa trên tiến trình 7nm. Và đây sẽ là những “bộ não” mới sẽ xuất hiện trên các dòng iPhone mới của năm này.

Công nghệ 7 nm nói đến mật độ bóng bán dẫn trên một con chip. Ở những nhà sản xuất khác nhau thì sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau. Nhưng việc sử dụng cấu trúc càng nhỏ thì sẽ càng cho phép sản xuất những con chip có kích thước nhỏ hơn với thời gian nhanh hơn, nhờ vậy mà sẽ tiết kiệm được chi phí và cũng hỗ trợ tiết kiệm pin cho thiết bị.
Những con chip hàng đầu hiện nay như Apple A11 Bionic hay Qualcomm Snapdragon 845 được sản xuất trên tiến trình 10nm. Ở các dòng iPhone 8 và iPhone 8 Plus và iPhone X đều đang sử dụng con chip này.
Theo Cult of Mac đưa tin thì chip A12 sẽ vượt xa A11 với nhiều sự cải tiến hơn. Mà đặc biệt ở chip A12 mới sẽ có được những cải thiện đáng kể về tốc độ và cả tiết kiệm năng lượng.

Theo thống kê thì A12 sẽ hỗ trợ cải thiện tốc độ đến 20% và 40% dành cho khả năng tiết kiệm pin.
Mới đây, Samsung cũng đã công bố những thông tin mới nhất của hãng về khả năng sản xuất chip 7 nm quy mô lớn vào năm sau. Samsung cũng đã từng sản xuất con chip cho iPhone trong quá khứ. Nhưng sau đó, Samsung đã để TSMC vượt mặt khi độc quyền sản xuất chip cho Apple cho đến hiện nay.
Theo các nhà phân tích và các tin tức từ nguồn thạo tin gần đây cho thấy, Apple sẽ tiến hành ra mắt 3 chiếc iPhone mới trong năm nay. Đây là những chiếc iPhone sẽ kế nhiệm iPhone X trong thời gian tới.

Bao gồm: 1 iPhone dùng màn hình LCD được cho là iPhone X phiên bản giá rẻ và 2 bản nâng cấp mới với màn hình OLED 5,8 inch và 6.5 inch. Đây cũng chính là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất trong lịch sử Apple.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét