Apple mở chip NFC trên iOS 12, tính năng mới được phát hiện


Phiên bản iOS 12 mới của Apple sẽ ra mắt sớm trong vòng vài ngày nữa thôi, nhưng nhiều tin tức mới cho thấy ở phiên bản hệ điều hành thế hệ mới này, Apple sẽ có một bước nhảy vọt trong công nghệ.
Mà đặc biệt hơn là thông tin vừa mới rò rỉ hôm qua làm cho cả cộng đồng công nghệ xôn xao là Apple sẽ mở chip NFC trên iOS 12, điều này giúp các nhà phát triển các ứng dụng có thể tận dụng công nghệ NFC.

Apple đã đưa con chip NFC vào các dòng sản phẩm của mình bắt đầu từ iPhone 6 / 6 Plus để giúp thiết bị có thể giao tiếp với POS và dùng cho tính năng Apple Pay. Nhưng ở lần này, Apple quyết định mở con chip NFC giúp bổ sung thêm nhiều tính năng hơn nữa ngoài Apple Pay sẵn có.
Và một trong những tính năng đáng chú ý chính là khả năng hoạt động như một chìa khóa khách sạn hay tích hợp thẻ xe bus, tàu điện ngầm ...
Một số khách sạn hiện nay trên thế giới đã cho phép dùng iPhone để mở khóa phòng nhưng thông qua tín hiệu Bluetooth LE nhưng tín hiệu này được đánh giá không an toàn như ở công nghệ NFC mới.

Theo The Information thì tính năng này sẽ tinh vi hơn trong phương thức hoạt động giúp người dùng chỉ cần chạm điện thoại vào khóa phòng để có thể mở cửa phòng khách sạn của họ.
Không cần những ứng dụng đặc biệt nào cả, iPhone sẽ tự vận hành khi đặt gần thiết bị đầu cuối. The Information cũng cho biết là Apple đã và test thử tính năng này ở Apple Park thông qua đối tác của họ là HID Global. Theo đó, các nhân viên của Apple đã thực hiện thử nghiệm dùng iPhone để truy cập vào các tòa nhà thuộc Apple Park.
Ngoài ra, theo The Information thì Apple cũng đang mong muốn thay thế các thẻ đi lại bằng công nghệ NFC của iPhone. Mà nơi bắt đầu của họ là sự hợp tác với Cubic.
Như vậy, người dùng iPhone ở Anh có thể đi tàu điện ngầm bằng cách rất đơn giản là chạm iPhone của họ vào một đầu đọc được tích hợp công nghệ đọc NFC.

Cũng như vậy, ở Nhật bản, người dùng iPhone 7 hay các thế hệ iPhone sau như iPhone 8, iPhone X cũng sẽ được sử dụng tính năng cao cấp này ở phương tiện di chuyển của họ nhờ vào con chip FeliCa.
Dự kiến, iOS 12 sẽ ra mắt trong thời gian tới ở sự kiện WWDC 2018, chúng ta cùng chờ đợi để có thể có cái nhìn tổng quát hơn về những tính năng cao cấp mà Apple mang đến trong tương lai gần nhé.

Xem thêm:
Hiệu Năng Của IPhone 2018 Sẽ Đạt Đến Đỉnh Cao Mới Trong Công Nghệ Với IOS 12

Bằng Sáng Chế Từ Apple Về Siri Có Khả Năng Trả Lời Thông Minh Khi Người Dùng Không Nghe Máy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét