Những chi tiết đáng chú ý trong sự kiện Unpacked của Samsung diễn ra vào 9/8


Một trong những sự kiện được mong chờ nhất hiện nay chính là sự kiện “Unpacked” do Samsung tổ chức, được diễn ra vào ngày 9/8 tới đây tại New York.
Sự kiện này nhận được nhiều sự chú ý bởi nó chính là thời điểm để Samsung trình làng hàng loạt thiết bị smartphone, máy tính bảng cao cấp của mình. Đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc điện thoại thông minh cao cấp kế nhiệm của dòng Galaxy Note đình đám.
Ở bài viết này, mình sẽ điểm qua những chi tiết nổi bật của sự kiện Unpacked này.
Galaxy Note 9
Tính tới thời điểm này, chiếc smartphone này cũng đã có khá nhiều tin tức được rò rỉ về cả thiết kế, cấu hình và một số tính năng khiến nhiều người dùng mong chờ. Với việc chính thức trình làng vào ngày 9/8 thì thế hệ Note 9 này có thời gian ra mắt sớm hơn hai tuần so với thế hệ Galaxy Note 8 trước đây.

Tất nhiên, đây cũng sẽ là dòng smartphone cao cấp cuối cùng của Samsung trong năm nay. Nhưng nó cũng đã gây sự thất vọng khá nhiều về việc thiết kế không có sự thay đổi về ngoại hình so với tiền nhiệm mà chỉ tập trung vào tính năng mới được trang bị cho máy.
Với màn hình tràn viền, vô cực đặc trưng được kế thừa từ dòng Galaxy Note 8 thì chiếc smartphone này cũng được đánh giá là khá thời thượng, thẩm mỹ trong thiết kế. Tuy nhiên, có một sự thay đổi nhẹ trong phần bố trí cảm biến vân tay ở sau mặt lưng. Cụ thể thì vị trí đặt cảm biến vân tay của thiết bị đã được di chuyển xuống phía dưới của camera trên máy bởi năm ngoái, vị trí đặt cảm biến vân tay quá cao đã gây khó khăn cho quá trình sử dụng của thiết bị.
Như đã nói ở trên, ở thế hệ này, Samsung quyết định sẽ tập trung đa số vào tính năng của thiết bị, và một trong những chi tiết quan trọng nhất chính là sự thay đổi lớn của chiếc bút S Pen.
Cụ thể thì chiếc bút S Pen sẽ có trang bị như một bộ điều khiển di động thông minh thông qua sự hỗ trợ của kết nối Blue tooth. Theo đó, người dùng có thể điều khiển trình phát nhạc từ xa hay sử dụng nó như một nút bấm chụp ảnh. Không những thế, Samsung cũng sẽ có thể tích hợp  khả năng sạc cho bút khi cắm nó vào thiết bị. Nếu điều này là thật thì nó sẽ có ảnh hưởng khá nhiều đến dung lượng pin và thời lượng pin sử dụng của máy. May mắn rằng, ở Note 9, dung lượng pin đã được tăng cao lên đến 4000 mAh đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị ngày càng cao của người dùng công nghệ. Mà cũng có thể là do sự trang bị sạc cho S Pen mà dung lượng pin trên máy được tăng lên cao.

Sức mạnh của máy cũng sẽ có được sự trang bị của những con chip xử lý hàng đầu thị trường hiện nay là Snapdragon 845 của Qualcomm hay Exynos 9810 mạnh mẽ của Samsung và theo từng thị trường khác nhau mà có sự trang bị con chip xử lý khác nhau. Chưa hết, bộ nhớ trong của máy cũng sẽ đạt đến 512 GB cho phiên bản cao cấp nhất.
Samsung Galaxy Tab S4
Có thể thấy được rằng, thị trường máy tính bảng hiện nay đa số đều do iPad của Apple thống lĩnh nhờ vào những trang bị sáng giá, cùng một hiệu năng hoạt động mạnh.
Chính vì thế, Samsung đang cố giành lại thị phần ở thị trường máy tính bảng cao cấp với chiếc máy tính bảng mới của mình trong tương lai là Galaxy Tab S4. Chiếc máy hứa hẹn sẽ là chiến binh mạnh mẽ hàng đầu sau khi ra mắt tại sự kiện Unpacked tới đây.
Theo những tin tức được tiết lộ ban đầu thì chiếc máy tính bảng này sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 10.5 inch cùng độ phân giải màn hình siêu sắc nét là 2560 x 1600 pixel cho người dùng một không gian làm việc, giải trí chất lượng.
Điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất của Galaxy Tab S4 chính là phần màn hình được thiết kế với phần viền mỏng hơn khá nhiều so với tiền nhiệm Galaxy Tab S3. Phần nút Home vật lý cũng đã được loại bỏ và di chuyển vào màn hình của máy trở thành phím ảo, giúp mở rộng hơn phần diện tích màn hình khả dụng của thiết bị.

Việc loại bỏ đi phần nút Home của máy cũng tương đương với việc cảm biến vân tay sẽ không còn xuất hiện. Như vậy, rất có thể Samsung sẽ chọn lựa trang bị một chế độ bảo mật cho máy mới như cảm biến vân tay dưới màn hình hay cảm biến mống mắt từng được xuất hiện trên các thế hệ smartphone cao cấp khác.
Tin tức khác còn cho thấy rằng thiết bị máy tính bảng cao cấp mới này có thể sẽ có trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 đi kèm là cấu hình RAM 4GB cho máy khả năng hoạt động mượt mà. Nền tảng Android 8.1 Oreo hoạt động trên máy cũng hứa hẹn sẽ mang đến khả năng tiết kiệm năng lượng cũng như tối ưu hóa hiệu năng xử lý trên thiết bị.
Galaxy Watch
Trước đây, Samsung đã từng phát hành thế hệ đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 của mình và nhận được nhiều sự yêu thích của người dùng công nghệ. Chính vì thế, sau một thời gian dài thì cũng đã đến lúc Samsung cho ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới kế nhiệm sự thành công của thiết bị cũ.
Đến hiện tại, thiết bị này chưa có nhiều thông tin hay hình ảnh rò rỉ nhưng mới đây thôi, Samsung đã chính thức tiết lộ về mẫu đồng hồ này khi họ đăng tải chiếc đồng hồ này trên Website chính thức của họ.
Cụ thể thì trên trang Web chính thức của họ ở Hoa Kỳ, họ đã đăng tải Galaxy Watch cùng với các thế hệ đồng hồ khác, và nó có mã là SM – R810.

Một tin tức xác thực khác đã cho biết Samsung đang phát triển 2 mẫu Galaxy Watch gồm: SM-R800 và SM-R810. Nhưng trên Website cũng đã cho thấy một bức ảnh về một chiếc Galaxy Watch phiên bản 42 mm. Còn tin đồn trước đây thì phiên bản SM-R800 còn lại sẽ có màn hình 1.3 inch (46 mm).
Những mẫu đồng hồ khác xuất hiện cùng chung với Galaxy Watch trên Website chính là Gear S2, Gear S3 và Gear Sport. Như vậy, với việc đặt tên cho thế hệ đồng hồ thông minh mới là Galaxy Watch cũng đã chứng mình rằng Samsung đang dần từ bỏ thương hiệu “Gear” gắn bó từ lâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét