Những điều có lẽ bạn cần biết thêm về iPhone Xs năm nay của Apple


Gần đây, cộng đồng công nghệ đã bắt đầu sôi nổi hơn hẳn bởi những tin tức mới của những dòng iPhone 2018 liên tục được cập nhật và xuất hiện. Thậm chí, tin tức bắt đầu được đẩy lên cao trào hơn nữa khi mà Apple gửi thiệp mời dự sự kiện.
Cụ thể hơn thì tin tức mới nhất mà chúng ta nhận được đó là Apple hiện đã thực hiện việc gửi thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt các mẫu iPhone 2018 và chính hãng này đã xác nhận rằng những dòng thiết bị, sản phẩm mới của họ sẽ được ra mắt vào ngày 12/9 tới đây tại Steve Jobs Theater và trong khuôn viên Apple Park ở Cupertino, California.
Chuyên trang công nghệ nổi tiếng là 9to5mac cũng đã có những chia sẻ cho chúng ta về những thông tin cần biết về thiết bị iPhone Xs – một trong những dòng siêu phẩm đỉnh cao trong năm nay của Apple.
Tên gọi chính thức
Sau bao nhiêu lời đồn đoán từ phía người dùng công nghệ thì cuối cùng chúng ta cũng đã có thể xác nhận được tên gọi chính thức của iPhone 2018. Và sau tất cả thì thiết bị sẽ được gọi với tên gọi là iPhone Xs – phát âm là iPhone Ten S.

Tuy nhiên, một trong những báo cáo của Bloomberg cho rằng Apple dự tính sẽ không sử dụng cách đặt tên “Plus” dành cho thiết bị iPhone Xs với màn hình lớn hơn. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng Apple đang muốn sử dụng cách tiếp cận như đối với thiết bị iPad để đặt tên cho thiết bị iPhone Xs của mình mặc dù màn hình của thiết bị sở hữu kích thước màn hình khác nhau nhưng tên gọi vẫn giống nhau. Chi tiết này liệu có làm nên điều mới mẻ và thú vị cho thiết bị iPhone năm nay hay không ?
Kích thước màn hình
Như đã nói bên trên, iPhone Xs năm nay sẽ có 2 phiên bản kích thước màn hình khác nhau. Cụ thể thì sẽ có một thiết bị có kích thước màn hình iPhone 5.8 inch và iPhone 6.5 inch. Và tất nhiên, cả 2 đều thuộc dòng iPhone cao cấp nên sẽ được sở hữu màn hình OLED.
Phiên bản iPhone Xs 5.8 inch được dự kiến sẽ không có quá nhiều chi tiết thay đổi về thiết kế hay những trang bị công nghệ hiển thị so với thế hệ iPhone X tiền nhiệm. Hiện tại thì iPhone X có được cho mình kích thước là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm, độ phân giải màn hình đạt 2.436 x 1125 pixel với mật độ điểm ảnh là 458 ppi. Và đây cũng rất có thể là những gì mà iPhone Xs 5.8 inch được trang bị.
Những hình ảnh nguyên mẫu được cung cấp và chia sẻ từ chuỗi cung ứng của Apple cho thấy iPhone Xs 6.5 inch sẽ sở hữu kích thước 157.53 x 77.44 x 7.85 mm, có vẻ nhỏ hơn so với kích thước tổng thể trên thiết bị iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, iPhone 8 Plus lại có màn hình nhỏ hơn là 5.5 inch nhưng phần viền bezel của máy khá dày dặn.

Một số nguồn tin cũng cho biết rằng thiết bị iPhone Xs 6.5 inch sẽ sở hữu độ phân giải 1.242 x 2.688 px và mật độ điểm ảnh là 458 ppi. Nhưng phiên bản này cũng hỗ trợ thêm những tính năng mới, thú vị và cũng là thế hệ siêu phẩm đỉnh cao nhất trong năm nay.
Cụ thể hơn thì trong phiên bản iOS 12 beta hiện tại cũng đã cho thấy rằng thiết bị iPhone Xs 6.5 inch có thể sẽ hỗ trợ nhiều ứng dụng nằm ở chế độ nằm ngang như thiết bị iPad. Đồng thời, cũng giúp hiển thị được nhiều thông tin chi tiết hơn.
Về hiệu năng
Có vẻ như trong năm nay, Apple sẽ trang bị cho cả 2 phiên bản iPhone Xs một bộ vi xử lý đặc biệt là Apple A12. Bộ xử lý này chính là kẻ kế thừa của con chip xử lý A11 Bionic đang có mặt bên trong chiếc iPhone X.
Bộ vi xử lý này chính là  bộ xử lý đầu tiên của Apple được sản xuất trên tiến trình 7nm. Nó cho phép người dùng có thể cải thiện được hiệu năng xử lý cũng như tiết kiệm được năng lượng.
Hiệu năng cũng là một trong những chi tiết quan trọng và chính đáng nhất để nói về thiết bị iPhone Xs trong năm nay. Theo một báo cáo mới vừa tiết lộ trong tuần thì thiết bị iPhone Xs năm nay cũng được cho rằng sẽ có trang bị và tập trung vào phần cải thiện hiệu suất xử lý của thiết bị. Một số tin tức rò rỉ cũng đã cho thấy thiết bị iPhone mới sẽ có tích hợp RAM 4GB, vượt trội hơn hẳn thanh RA, 3GB trên iPhone X.

Về Camera
Trước đây, chúng ta đã nhận về được một số báo cáo cho biết rằng Apple có thể chuyển sang hệ thống 3 camera trong năm nay. Nhưng có vẻ như điều này sẽ không xảy ra mà thay vào đó năm 2019 mới chính là thời điểm xuất hiện của nó.
Theo Bloomberg thì iPhone Xs sẽ có những cải tiến rất đáng kể về hệ thống camera. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì chúng ta vẫn chưa rõ về những gì mà thiết bị camera được cải tiến trên các mẫu iPhone mới.
Màu sắc
Theo những thông tin nhận được thì iPhone Xs năm nay sẽ có thêm một phiên bản có màu sắc đặc biệt mới chính là màu vàng.Và nó cũng sẽ thu hút hơn hẳn khi xuất hiện cùng với khung thép không gỉ. Nhưng tất nhiên, thiết bị cũng sẽ có 2 tùy chọn màu bạc và xám không gian như truyền thống của Apple.
Chi tiết thú vị
iPhone 2018 dự kiến sẽ có thêm một phiên bản 2 SIM đặc biệt và chỉ được phát hành ở một số quốc gia. Việc hỗ trợ 2 SIM sẽ khiến người dùng có thể chuyển đổi nhà mạng dễ dàng hơn khi di chuyển nhiều nơi.

Có vẻ như Apple sẽ không tặng kèm Adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone năm này, có lẽ hãng mong muốn người dùng có thể quen hơn với việc sử dụng tai nghe không dây.
Bộ sạc nhanh sẽ được xuất hiện và mang đến cho người dùng khả năng sạc nhanh mà không cần trang bị thêm phụ kiện bên ngoài thiết bị.
Giá bán và ngày lên kệ
iPhone Xs được biết sẽ được bán với mức giá là 899 USD (20.9 triệu đồng) và 999 USD lần lượt cho thiết bị 5.8 inch và 6.5 inch. Theo dự kiến thì thiết bị mới sẽ được lên kệ chính thức vào ngày 21/9.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét