Như Huawei, Samsung cũng sắp có smartphone không viền màn hình


Thị trường công nghệ hiện đang có sự cạnh tranh khốc liệt khi mà lần lượt các hãng smartphone đầu tung ra chiêu bài để có thể dẫn đầu công nghệ, nhận được sự tin dùng của nhiều người.
Theo đó, các hãng sản xuất smartphone vẫn tiếp tục chạy đua với nhau về thiết kế cũng như tỉ lệ màn hình khả dụng. Một số hãng đang tìm cách để vát thật mỏng phần viền màn hình để cố gắng tạo nên chiếc smartphone không viền.
Thời gian qua, Apple đã đã dẫn đầu xu hướng với một màn hình tràn viền tai thỏ với iPhone X. Gần đây, Oppo và Vivo cũng đã tạo sự khác biệt với Oppo Find X và Vivo NEX khi chính thức ẩn đi camera của máy nhằm mở rộng tỉ lệ màn hình lên mức cao nhất thế giới.
Phần thiết kế tai thỏ chính là điều mà các nhà sản xuất smartphone đau đầu khi tìm cách hướng đến một chiếc smartphone có màn hình trước chiếm 100%.

Vừa qua, Huawei cũng đã đăng ký bằng sáng chế của mình mang tên Full Screen Smartphone nói về một chiếc smartphone có màn hình chiếm 100%, không tồn tại viền và cả tai thỏ khó chịu. Có thông tin cho rằng để thực hiện được thì các kỹ sư của Huawei cũng đã thay đổi thiết kế của bộ khung máy và thay vào đó là việc sử dụng các thanh kim loại ghép với nhau tạo bộ khung cố định.
Tuy Huawei đã không tiết lộ về cách mà hãng sẽ làm để đưa camera trước, loa thoại ra khỏi màn hình trước nhưng nhiều người dùng vẫn hy vọng về một sự đột phá mới của Huawei trong thiết kế smartphone.
Và chỉ sau Huawei ít hôm thôi, Samsung lại tiếp tục xuất hiện bằng sáng chế tương tự với màn hình không viền thực sự và cho tỉ lệ màn hình lên đến 100%.


Tuy vậy nhưng những chế tác của 2 hãng có sự khác biệt rõ rệt. Nếu như nhà Huawei đã dùng thanh kim loại để cố định cho máy thì Samsung sẽ đính luôn 4 cạnh này bằng nam châm. Với thiết kế dán này thì có vẻ Samsung sẽ thắng thế hơn chút về sự chắc chắn và độ bền của máy.
Cơ bản thì 4 thanh kim loại được đính vào 4 cạnh bên của máy. Tầm nền màn hình sẽ được đặt phía trên. Như vậy thì chiếc smartphone này sẽ hoàn toàn không có viền bezel bên ngoài.
Đến hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác nhận nào cho rằng công nghệ này xuất hiện trên smartphone Samsung trong tương lai. Nhưng nhiều người dùng sau khi đọc được tin tức đã có phản hồi rất tích cực, mong muốn trải nghiệm chiếc smartphone này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét