Tính năng chia sẻ vị trí người gọi khẩn cấp sẻ được Apple nâng cấp


Vừa qua, Apple đã có sự ra mắt chính thức phiên bản iOS 12 hoàn toàn mới của mình với nhiều chi tiết cải tiến đáng chú ý. Điều này càng khiến giá trị thương hiệu của Apple lại tăng thêm một bật khi mà nó có thể cập nhật ngay cả ở trên thế hệ iPhone 5s.
Và một trong những tính năng đáng chú ý của hệ điều hành mới này chính là khả năng tự động chia sẻ vị trí của người dùng đến các dịch vụ khẩn cấp khi thực hiện gọi vào số 911.
Theo Independent cho biết thì trong những năm gần đây, Apple đã có hàng loạt tính năng mới, cải tiến và hoàn thiện hơn nhằm giúp thiết bị của mình có thể giúp đỡ được người dùng ngay cả khi đang ở trong trường hợp khẩn cấp. Và đặc biệt là cả iPhone và Apple Watch cũng đều sẽ là những công cụ không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày của nhiều người mà ngay cả khi người dùng ở trong trường hợp khẩn cấp cũng có thể được giúp đỡ khi gọi 911.

 Apple cũng thừa nhận rằng có đến 80% cuộc gọi khẩn cấp đến từ các thiết bị di động nhưng phần lớn các cuộc gọi khẩn này đều dựa trên nền tảng điện thoại cố định. Điều này khiến cho người trả lời gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí người gọi điện.
Chính vì vậy mà trong thời gian ngắn tới đây, Apple sẽ giúp thực hiện điều này dễ dàng hơn bằng cách nhanh chóng gửi vị trí của người gọi đến các trung tâm 911. Được biết, tính năng này không phải là tính năng hoàn toàn mới mà là một phiên bản nâng cấp từ công nghệ cũ đã được Apple cho ra mắt vào năm 2015 là HELO. Công nghệ này còn cho phép điện thoại ước lượng vị trí dựa trên sự kết hợp của wifi, GPS và những tháp di động.

Tính năng mới này sẽ là một trong những điểm cộng của hệ điều hành iOS 12 sẽ có bản chính thức vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, tính năng này sẽ hiện diện trước ở Mỹ.
Apple cũng tuyên bố rằng những dữ liệu này sẽ không sử dụng cho bất kì mục đích nào khác và chỉ có trung tâm 911 mới có khả năng truy cập vào vị trí của người gọi.
Và iOS 12 sẽ chính thức xuất hiện vào mùa thu năm này và tất nhiên những dòng iPhone X kế nhiệm trong thời gian tới cũng sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành này. 

Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét