Lộ tin smartphone 10GB RAM sắp ra mắt, vậy RAM bao nhiêu là đủ trên smartphone ?


Sự thắc mắc này được bắt nguồn từ việc Oppo cho biết rằng hãng đang chuẩn bị trình làng một dòng thiết bị mới với trang bị RAM 10GB. Nếu so với mặt bằng chung củ smartphone trên thị trường hiện nay thì con số này thật sự quá lớn.
Vậy trên thực tế, một chiếc smartphone Android thì cần bao nhiêu GB RAM là đủ.
Cách thức hoạt động của RAM
Trên thiết bị máy tính thì RAM càng nhiều càng tốt và nhiều RAM trống cũng chính là chi tiết khiến thiết bị có thể hoạt động tốt hơn.
Nhưng với dòng thiết bị Android thì khác. Android hoạt động dựa trên nhân Linux nên ngược lại hoàn toàn trên máy tính mà cụ thể là RAM trống chính RAM phí phạm quá nhiều.

Thế nên, đầu tiên chúng ta có thể thấy là một thiết bị smartphone không cần quá nhiều GB RAM. Nhưng việc trang bị quá ít RAM cũng khiến thiết bị hoạt động không tốt. Cụ thể hơn thì việc quá ít RAM sẽ khiến hệ thống không đủ RAM để hoạt động, các ứng dụng chạy dưới sẽ không giữ lâu hay tình trang khi bạn chuyển sang ứng dụng khác thì ứng dụng đang sử dụng sẽ đóng đi. Thật phiền.
Trang bị RAM nhiều là tốt, nhưng quá nhiều thì không cần thiết
Tin tức về thiết bị Oppo trang bị 10GB RAM  cũng khiến người dùng vô cùng thắc mắc. Nhất là hiện nay, Laptop chỉ có trang bị từ 4 – 8GB RAM. Vậy tại sao một thiết bị smartphone lại cần đến con số 10GB RAM ?
Chắc chắn rằng với RAM 10GB thì người dùng thật sự là không cần thiết. Nhưng hiện nay vẫn có những thiết bị cần nhiều RAM hơn để hoạt động. Vị dụ của thể như các dòng Flashship của Samsung, bởi hãng thường bổ sung thêm nhiều tính năng hơn vào dòng thiết bị này, vì thế mà chiếc máy trở nên nặng nề hơn và cũng cần nhiều RAM để hoạt động tốt hơn.

Một số dòng Flagship cao cấp khác như Pixel của Google thì được hoạt động với giao diện Android gốc, sạch hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Do đó, điện thoại Pixel của Google có thể không cần sử dụng một RAM khủng để hoạt động nhưng vẫn cho người dùng khả năng hoạt động mượt mà nhất.
Như vậy, việc trang bị thêm RAM cho điện thoại Android là hoàn toàn chính đáng và cần thiết. Dù tiêu chuẩn của một thiết bị hiện tại là 4GB nhưng trong tương lai chắc chắn sẽ tăng hơn đáng kể vì thiết bị điện thoại cũng ngày càng có nhiều tính năng hơn.
Thế nên, dù có vẻ là phí phạm nhưng thực tế chúng ta cần nhiều RAM trên thiết bị để có thể hoạt động mượt mà với nhiều tính năng hơn được trang bị trên máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét