Những nỗi khổ lớn khi là lỡ làm fan của iPhone


iPhone là dòng smartphone được rất nhiều người dùng tin tưởng và ủng hộ cho đến thời điểm hiện tại. Và lý do mà iPhone thành công như vậy chính là nhờ vào sự hoàn hảo trong từng tính năng trang bị trên thiết bị.
Dần về sau này, iPhone ngày càng chiếm được nhiều hơn tình cảm từ phía người dùng công nghệ và những người hâm mộ nó cũng tạo thành một cộng đồng Fan hâm mộ lớn và họ luôn mong muốn thay đổi, nâng cấp táo qua mỗi năm khi táo ra sản phẩm mới.
Bên cạnh những điều hoàn hảo mà Apple mang đến cho người hâm mộ thông qua thiết bị iPhone thì một iFan cũng rất đau khổ khi phải chịu đựng thêm những nổi khổ sau đây.
Sử dụng iPhone nhưng lại sợ vỡ màn hình
Chúng ta chắc hẳn đã biết được các màn khoe của của Samsung về chất liệu kính Corning Gorilla Glass cứng cáp bậc nhất được trang bị trên các dòng máy của thiết bị mỗi lần ra mắt. Nhưng cứng cáp là vậy, Samsung cũng phải dè chừng về sự rơi vỡ bất ngờ có thể xảy ra trên thiết bị.


Đây cũng là niềm đau không ai thấu của của Fan iPhone (Apple) bới chất liệu kính hoàn toàn không phải là thế mạnh của Apple. Và tỉ lệ xảy ra sự cố như nứt vỡ màn hình khi sử dụng iPhone cũng không phải là thấp. Thậm chí còn ở con số khá cao khiến ifan lo sợ phải đối diện với việc mau tiễn em iPhone yêu thương lên đường.
Còn một việc nữa là chi phí sửa chữa, thay thế hay thay lắp kính kể cả trong khi sử dụng dịch vụ bảo hành cũng luôn nằm ở mức giá cao và thậm chí còn tăng hơn theo thời gian. Chưa kể đến việc không phải nơi đâu cũng có Apple Store để hỗ trợ lo liệu về giải quyết màn hình sau khi tình trạng rơi vỡ xuất hiện. Chính vì thế, việc này trở thành một thảm họa đối với một iFan khi lỡ tay gây nên sự tổn  thương cho thiết bị.
Chưa hết nhé, với người dùng yêu thích công nghệ thì việc khám phá những thành phần hay thực hiện sửa chữa cũng là một niềm vui mà họ cảm nhận được trên một thiết bị di động. Nhưng đối  với iPhone thì điều này vô cùng khó khăn hay thậm chí các chuyên gia sửa chữa cũng phải đau đầu với những màn mổ xẻ iPhone hư vỡ.
Chính vì thế mà một trong những điều iFan hay làm đầu tiên khi mang thiết bị về bên mình chính là dán cho nó một lớp kính cường lực, mang lên nó cái ốp lừng hòng mang đến độ an toàn hơn cho thiết bị của mình.

Không thể thêm được bộ nhớ mở rộng
Tuy Apple có được một công nghệ đám mây với dữ liệu lưu trữ hoàn hảo cho người dùng thiết bị nhưng đôi khi, người dùng sẽ cần đến một thẻ nhớ mở rộng , giúp họ thuận tiện hơn trong khi sử dụng.
Chi tiết này cũng chính là chi tiết kiến Apple bị thua sớm ngay khi vừa bắt đầu cuộc chiến với các thể hệ smartphone Android khác. Bởi khi mà các thiết bị Android đều hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng và nâng cấp chúng sau một thời gian thì Apple vẫn luôn giữ vững phong cách của mình sau nhiều năm là không bao giờ tích hợp khe cắm thẻ nhớ cho bất kỳ sản phẩm nào của mình, không chỉ iPhone mà cả iPad cũng sẽ như vậy.
Vì thế, là một iFan thì chắc chắn là sẽ không dưới 1 lần bạn phải tỏ ra ganh tỵ với sự trang bị của thiết bị Android bởi được mở rộng thêm vài trăm GB cho dung lượng lưu trữ thoải mái trên thiết bị.
Dung lượng pin
Trong khi dung lượng của các thiết bị Android dần cải tiến cao hơn thậm chí đạt 5000 mAh thì Apple vẫn luôn trang bị cho máy một viên pin thấp kém hơn hẳn.

Và sau nhiều năm như thế, Apple vẫn chưa có lời giải thích nào cho việc chưa cải thiện hiệu quả dung lượng pin trên thiết bị dù họ đã nhận được vô số ý kiến, sự phiền hà, góp ý từ phía người dùng công nghệ. Là một iFan thì chắc chắn không dưới một lần bạn than vãn về dung lượng pin và sự phiền toái khi phải luôn có một viên sạc dự phòng trong người.
Phần cứng vẫn chưa hoàn hảo
Còn nhớ khi thiết bị iPhone X ra mắt với camera kép dọc cùng cụm cảm biến tai thỏ đã tạo được một xu hướng mới trong thiết kế smartphone. Nhưng chúng ta thường rất ít khi thấy Apple dẫn đầu về xu hướng nào đó trong phần cứng của máy hay cấu hình của nó.
Và nếu bạn không tin thì có thể  điểm qua những chi tiết phần cứng trên siêu phẩm hoàn hảo nhất là iPhone X. Tuy có sự đột phá nhưng màn hình tràn viền đã là thiết kế xuất hiện từ lâu ở các nhà sản xuất khác, camera kép cũng là thành phần sinh sau đẻ muộn, sạc nhanh, sạc không dây cũng không ngoại lệ…
Không có jack cắm 3.5mm
Từ thời iPhone 7 thì chúng ta đã không còn nhìn thấy sự xuất hiện của jack cắm 3.5mm trên thiết bị. Vì thế, nếu mua một thiết bị iPhone và bạn muốn nghe nhạc thì cần phải đeo tai nghe Bluetooth hoặc phải trang bị thêm một thiết bị chuyển đổi khác.

Chờ mua sản phẩm iPhone mới
Apple là một trong những thương hiệu smartphone đắt đỏ hàng đầu thị trường hiện nay, sức hút của nó cũng kéo theo một lượng hâm mộ cuồng nhiệt chờ đợi để sở hữu cho mình thiết bị mới sau mỗi lần ra mắt. Thậm chí sự yêu thích này khiến một số fan cuồng từ xa xôi đến chờ trước vài ngày ở Apple Store để chờ mở bán thiết bị.
Và chu kỳ ra mắt sản phẩm mới của iPhone (https://bachlongmobile.com/iphone-8.html) cũng vô cùng dài đến 1 năm. Điều này khiến cho một số người dùng muốn thay đổi hay lên đời sản phẩm mới cũng phải chờ đợi thời gian lâu hơn.
Vấn đề tài chính
Một trong những chi tiết khó khăn nhất và khiến nhiều người dùng công nghệ lo ngại chính là mức giá quá cao mà Apple đã đặt lên trên từng dòng sản phẩm của Apple. Nếu để ý thì chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra tằng những giá thành sản phẩm hay dịch vụ của Apple cũng đều khiến cho fan hâm mộ trở nên đau đầu vì mức giá khá cao. Và không phải Fan Táo nào cũng có thể sở hữu. Đây cũng là chi tiết khiến iFan đau đầu khi mỗi lần muốn tậu hay lên đời sản phẩm mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét