Những tính năng thú vị của chiếc bút S Pen trên la Galaxy Note 9


Từ khi bắt đầu xuất hiện thì thế hệ smartphone Samsung Galaxy Note đã tạo được sự yêu thích và tin dùng của nhiều dân công nghệ. Không chỉ vì tính năng, thiết kế hay cấu hình mà còn sự đặc biệt của một phụ kiện đi kèm đó là S Pen. Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện thì chiếc bút S Pen cũng đã trở thành tính năng đặc trưng và đưa dòng Note trở thành một thiết bị hoàn toàn khác biệt so với thế hệ smartphone khác. Không những thế, ngoài những tính năng thông minh và vô cùng hữu ích đã có từ trước đây thì giờ đây chiếc bút này lại càng tiện lợi hơn.
Theo đó thì chiếc bút S Pen mới đi kèm Samsung Galaxy Note 9 sẽ có kết nối Bluetooth. Điều này giúp chiếc bút làm được nhiều việc hơn, thú vị hơn, mang đến hiệu suất sử dụng cao hơn.  Bên dưới đây chính là bài viết tổng hợp những điều thú vị nhất trên chiếc bút cảm ứng S Pen của Galaxy Note 9 – một công cụ vô cùng đắc lực cho người dùng.
Khả năng bật camera và chụp ảnh từ xa
Tính năng này chính là một trong những tính năng vô cùng hữu ích mà chiếc bút S Pen mang đến nhờ vào sự trang bị kết nối Bluetooth mới được tích hợp. Người dùng hoàn toàn có thể đặt chiếc Note 9 ở bất kì nơi nào và như vậy là bạn đã có thể dùng S Pen để chụp ảnh cùng mọi người mà không cần phải loay hoay nhờ một người khác chụp hộ.

Như vậy, chỉ với một thao tác chụp ảnh đơn giản là ấn và giữ nút bấm trên S Pen là bạn đã có thể kích hoạt ứng dụng máy ảnh. Sau đó, bạn chỉ cần ấn một lần nữa để có thể chụp ảnh. Đây là thao tác vô cùng đơn giản.
Như vậy việc chụp ảnh selfie ở một khoảng cách xa cũng trở nên đơn giản hơn. Bạn không cần phải lo lắng thêm về vấn đề ảnh bị rung khi cố gắng với tay ra xa để chụp ảnh.
Chuyển chế độ chụp ảnh không cần chạm vào màn hình
Một tính năng hỗ trợ người dùng khác cũng là về chụp ảnh tiện lợi hơn. Theo đó, khi bạn và mọi người đã sẵn sàng chụp ảnh nhưng phần khung hình không đẹp, chế độ chụp không ổn. Bạn hoàn toàn không phải di chuyển đến máy để thực hiện thay đổi chế độ chụp mà chỉ cần thao tác trên thiết bị S Pen.
Với chiếc bút S Pen thế hệ mới thì người dùng không cần phải thực hiện thay đổi chế độ chụp ảnh bằng cách chạm tay vào màn hình. Thay vào đó thì người dùng chỉ cần thực hiện việc nhấp 2 lần vào nút bấm trên S Pen để có thể thực hiện thay đổi chế độ chụp ảnh một cách nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tốn chút thời gian để cuộn các chế độ chụp, nhưng bạn không cần phải di chuyển quá nhiều.

Điều khiển nhạc và video
Một trong những tính năng của S Pen đã được rò rỉ từ trước khá lâu là khả năng điều khiển nhạc và video từ xa. Cụ thể hơn thì khi người dùng đang thực hiện việc xem videob hay nghe nhạc thì vẫn có thể ấn vào phần nút nhỏ trên S Pen để có thể tạm dừng hoặc phát tiếp. Đây là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn nghe nhạc từ Galaxy Note 9 nhưng không cần phải giữ nó ngay bên mình để chỉnh đến bài nhạc mình yêu thích.
Khả năng điều khiển file trình chiếu
Các bạn chắc chắn sẽ biết đến các bút trình chiếu thường được sử dụng như một công cụ vô cùng tiện lợi khi báo cáo, thuyết trình về một vấn đề gì đó. Và với Galaxy Note 9 mới thì mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn khi việc thuyết trình đã có thể thực hiện thoải mái hơn ngay chính thiết bị của mình. Cụ thể thì người dùng chỉ cần mở file trình chiếu trên Note 9 và sau đó thực hiện trình chiếu kết nối qua USB Type C. Bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc bút S Pen để thực hiện việc chuyển slider kế tiếp hoặc trước đó dễ dàng mà không cần đến thiết bị, dùng tay chuyển hay là đặt thời gian giới hạn cho 1 slider, bởi người dùng chỉ cần đứng một chỗ để bấm chuyển slide trên S Pen.

Chỉ cần sạc 40 giây thôi là dùng được 30 phút
S Pen được Samsung trang bị cho một viên pin với dung lượng rất nhỏ bên trong. Và theo Samsung đã công bố thì viên pin của S Pen sẽ cho người dùng thời gian sử dụng chỉ kéo dài 30 phút hoặc trong 200 lần nhấn.
Tuy thời lượng pin hoạt động trên thiết bị không lâu nhưng bạn hoàn toàn có thể sạc cho S Pen rất nhanh chỉ trong 40 giây là pin đã đầy và có thể tiếp tục sử dụng. Thao tác sạc năng lượng cho S Pen cũng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần cắm S Pen vào bên trong Note 9 là đã có thể sạc rồi đấy.
Bên thứ ba có thể làm ứng dụng hỗ trợ S Pen
Một thông tin khác nữa là Samsung đã cung cấp bộ lập trình ứng dụng SDK giúp lập trình viên hoàn toàn có thể hỗ trợ S Pen cho ứng dụng của họ. Thế nên, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng chiếc bút S Pen trên Note 9 sẽ có thể làm nhiều tính năng khác nhờ vào ứng dụng mới từ bên thứ 3, ví dụ như các ứng dụng game, chỉnh sửa video hay đơn giản chỉ là một trình nghe nhạc. Mọi thứ đều sẽ dễ dàng hơn với một chiếc bút S Pen.


Vẫn duy trì những tính năng trên S Pen cũ tiện lợi
Dù thế hệ S Pen mới được trang bị khá nhiều tính năng nhưng chũng ta cũng không thể phủ nhận những tính năng trên S Pen cũ vô cùng tiện lợi. Và tất nhiên, S Pen mới cũng sẽ sở hữu tất cả các tính năng cũ tiện lợi như ghi chú nhanh, vẽ, hightlight nội dung, tạo ảnh GIF,...
Từ những gì mà chiếc bút S Pen làm được, chúng ta hoàn toàn phải công nhận rằng S Pen chính là điều thú vị nhất mà Samsung đã mang đến trên thiết bị siêu phẩm mới của mình là Galaxy Note 9.
Hiện tại, bạn đã có thể sở hữu cho mình chiếc bút S Pen tiện lợi này cùng với chiếc siêu phẩm Samsung Note thế hệ mới với nhiều phần quà đặc  biệt lên đến 6.3 triệu đồng tại Bạch Long Mobile. Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết quà tặng ngay tai đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét