Tổng hợp những sự khác biệt của iPhone 8 Plus và siêu phẩm iPhone Xs Max


Hiện tại, iPhone Xs Max chính là thế hệ iPhone mới nhất, nhận được nhiều sự chú ý nhất từ phía người dùng công nghệ về trang bị hoàn hảo từ ngoại hình, tính năng cho đến một cấu hình mạnh mẽ hàng đầu thị trường hiện nay.
Có lẽ bạn chưa biết, iPhone Xs Max được xem là dòng máy kế nhiệm dòng iPhone 8 Plus được ra mắt vào năm 2017. Bởi cả 2 thiết bị đều sở hữu màn hình lớn và nhắm đến đối tượng yêu thích sự trải nghiệm trên một màn hình thiết bị lớn hơn.
Thế nên, để cho người dùng có thể nhìn thấy rằng thế hệ iPhone Xs Max đã được cải tiến gì thì chúng ta cùng đi tìm những sự khác biệt của bộ đôi này trong bài viết bên dưới nhé.
Màn hình
Đầu tiên, iPhone Xs Max sở hữu cho mình một màn hình True Tone với kích thước là 6.5 inch với màn hình OLED cao cấp và cho độ phân giải là 2.688 x 1.242 pixel. Chi tiết thú vị nhất có lẽ là thiết bị được trang bị thêm các tính năng 3D Touch, HDR10, Dolby Vision.

Còn ở thiết bị iPhone 8 Plus thì chỉ có trang bị màn hình LCD với kích thước là 5.5 inch. Vẫn có công nghệ True Tone, tính năng 3D Touch cùng khả năng hiển thị dải màu rộng. Đi kèm theo đó là độ phân giải 1920 x 1080 px cho hình ảnh hiển thị ấn tượng hơn.
iPhone Xs Max thực sự vượt trội hơn nhiều so với iPhone 8 Plus về mặt chất lượng màn hình hiển thị. Nhưng công bằng mà nói thì màn hình của iPhone 8 Plus cũng là một trong những màn hình LCD tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Một trong những sự cải tiến thú vị nhất có lẽ là khả năng hỗ trợ  HDR với Dolby Vision trên iPhone Xs Max. Bởi iPhone 8 Plus vẫn hỗ trợ phát lại video HDR 10 và Dolby Vision.
Thiết kế ngoại hình
Việc mở rộng màn hình nhưng lại không làm tăng kích thước tổng thể cũng giúp iPhone Xs nhận được nhiều sự chú ý của người dùng. Đồng thời với trang bị bộ khung từ thép thì chiếc máy cũng cho người dùng sự sang trọng và thanh lịch.
iPhone Xs Max được tích hợp trên thân mình một tính năng kháng nước, chống bụi với tiêu chuẩn là IP68 – đây là tiêu chuẩn hoàn hảo trên một thiết bị di động. Nó cho phép thiết bị vẫn an toàn khi chìm xuống nước ở độ sâu 2 m trong vòng 30 phút.

Còn với iPhone 8 Plus thì tiêu chuẩn này cũng không hề kém cạnh khi vẫn đạt IP67 cho thiết bị có thể chìm xuống với độ sâu là 1m và trong vòng 30 phút. iPhone 8 Plus có tổng cộng 3 phiên bản màu khác nhau là xám, bạc và đỏ. Còn ở iPhone Xs Max thì ngoài màu xám hay bạc thì năm nay còn có thêm một màu sắc mới là màu vàng giúp người dùng yêu thích màu vàng sang trọng có thể sở hữu ngay.
Trang bị bộ vi xử lý thật sự ấn tượng
iPhone Xs Max có trang bị bộ vi xử lý Apple A12 Bionic hoàn toàn mới. Đây được xem là con chip xử lý di động mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Cụ thể thì đây là thế hệ con chip xử lý đầu tiên được trang bị trên tiến trình 7nm. Chính điều này đã làm cho thiết bị hoàn hảo hơn.
iPhone 8 Plus thì chỉ mang trên mình bộ vi xử lý Apple A11 Bionic sản xuất trên tiến trình 10 nm và vẫn mang đến một tốc độ khá hoàn hảo cho người dùng.
Chúng ta không hề phủ  nhận rằng con chip xử lý có mặt trên thiết bị iPhone 8 Plus vô cùng mạnh mẽ. Nhưng với thế hệ iPhone Xs Max, Apple đã đưa con chip xử lý mới vào sử dụng và chính thức đưa hiệu năng của thiết bị lên mức cao hoàn hảo.
Với A12 Bionic thì thiết bị có thể có hiệu năng hoạt động nhanh hơn 15% và tiêu thụ điện năng ít hơn 50% so với tiền nhiệm.

Bộ vi xử lý thần kinh của thiết bị có 8 nhân và cũng được tăng cường hiệu năng lớn hơn rất nhiều. Nếu như A12 chỉ cho thiết bị khả năng xử lý 5 ngàn tỷ phép tính mỗi giây thì tiền nhiệm của nó chỉ cung cấp mức 600 triệu phép tính mỗi giây. Chính vì điều này mà hầu hết các tác vụ của người dùng đều được xử lý một cách nhanh chóng, hoàn hảo nhất.
Bộ nhớ lưu trữ
Apple đã cho biết rằng năm nay, họ sẽ giới thiệu iPhone Xs Max với dung lượng bộ nhớ lưu trữ cực khủng lên đến 512 GB. Đồng thời, thế hệ iPhone này cũng cho người dùng nhiều sự lựa chọn về cấu hình bộ nhớ trong hơn với 64GB, 256GB và 512GB.
Còn thế hệ iPhone 8 Plus thì chỉ có 2 sự lựa chọn là 64GB và 256GB.
Camera
iPhone Xs Max có được trang bị camera kép ở trên thiết bị với độ phân giải là 12MP với khẩu độ f/1.8 và f/ 2.4. Còn ở iPhone 8 Plus thì đó là bộ đôi camera kép 12 MP với khẩu độ f/1.8 và f/2.8.
iPhone Xs Max hỗ trợ người dùng thiết bị với tính năng  smart HDR cho khả năng chụp liên tiếp nhiều khung hình và chọn ra hình ảnh tốt nhất mang đến cho người dùng.Camera của máy cũng cung cấp hiệu ứng bokeh tiên tiến và kiểm soát độ sâu giúp cho hình ảnh tạo nên trông nghệ thuật hơn. iPhone Xs Max hỗ trợ quay video với khả năng quay là 30 khung hình / giây, đồng thời người dùng cũng có thể ghi được âm thanh nổi trong lúc quay video.

Camera selfie của thiết bị iPhone Xs Max chính là Camera TrueDepth với 7MP cho người dùng khả năng chụp ảnh tốt với chế độ chân dung nâng cùng Smart HDR.Còn trên iPhone 8 thì camera selfie thì sẽ là độ phân giải 7MP cùng khả năng hỗ trợ HDR tự động.
Có lẽ camera tự sướng cũng chính là chi tiết nâng cấp của iPhone Xs Max. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm các tính năng Animoji cho người dùng khả năng chụp được những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu.
Khả năng bảo mật
iPhone Xs Max thì chỉ dựa vào tính năng Face ID để hỗ trợ bảo mật cũng như giúp người dùng mở khóa thiết bị dễ dàng. Nhưng một số người dùng lại tỏ ra yêu thích chiếc iPhone 8 Plus hơn bởi họ đã quen với trang bị Touch ID trên máy.

Dung lượng pin
Viên pin cũng là một trong những chi tiết vượt trôi hơn hẳn khi iPhone Xs Max cung cấp đến 25 giờ đàm thoại và sử dụng internet 13 giờ. Còn ở iPhone 8 Plus thì chỉ kéo dài được 21 giờ đàm thoại nhưng vẫn sử dụng Internet trong thời gian 13 giờ.
Như vậy, iPhone Xs Max có tuổi thọ pin tốt hơn một chút so với iPhone 8 Plus.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét