iOS 12 cũng bổ sung phím tắt cải thiện hiệu quả hoạt động của trợ lý ảo Siri


Vừa qua, Amazon và Google cũng đã có những công bố khẳng định vị trí của mình ở lĩnh vực trợ lý ảo giọng nói với Alexa và Google Assistant. Chính vì thế mà Apple cần phải có nhiều hơn nữa về sự cải thiện trợ lý ảo Siri.
Gần đây, trong một bài khảo sát thì trợ lý ảo Siri chính là điểm người dùng không thích trên chiếc iPhone X siêu phẩm đình đám. Đây cũng là điểm yếu của các thiết bị iPhone khác như iPhone 8/ 8Plus hay iPhone 7/7 Plus khi so sánh với các trợ lý ảo của hãng khác.

Và ở sự kiện WWDC 2018 vừa qua, hãng Apple cũng đã chính thức giới thiệu công cụ phím tắt giúp Siri hoạt động hiệu quả hơn đảm bảo tính cá nhân hóa và cũng mạnh mẽ hơn trước.
Theo trang AndroidPIT thì phím tắt Siri sẽ dựa trên sự tích hợp các ứng dụng bên thứ 3 cùng với kỹ thuật số, từ đó giúp Siri có những thông tin phản hồi nhanh hơn đối với các truy vấn tìm kiếm. Ví dụ: “Xin chào Siri, tôi đã làm mất chìa khóa”.
Với phím tắt này thì Siri có thể được tùy chỉnh nhiều hơn theo những nhu cầu cụ thể của người dùng. Đồng thời, Siri cũng sẽ đưa ra các đề xuất chủ động chẳng hạn như cuộc gọi chúc mừng sinh nhật hoặc đơn giản là điện thoại sẽ đặt về chế độ im lặng khi ở trong Rạp chiếu phim.
Chưa hết, tương tác sẽ có thể diễn ra trực tiếp ngay trên màn hình khóa cho nhiều ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo hơn việc sử dụng đồng nhất dễ hiểu và tiện lợi hơn khi người dùng thao tác.

Người dùng cũng sẽ dễ dàng tạo nên những phím tắt nhờ vào các thao tác kéo thả cơ bản.
Trong ứng dụng phím tắt, các bạn có thể sẽ tìm thấy được một loạt phím tắt để có thể xem và khám phá hầu hết những gì bạn có thể thao tác hay làm. Những phím tắt này cũng sẽ cho phép bạn kích hoạt nhiều hành động khác nhau với cùng một lệnh duy nhất. Ví dụ như điều khiển điều hòa, đài radio, và cả TV với lệnh “Heading Home”.
Theo những thông tin ban đầu thì những phím tắt này sẽ được trang bị trên các thiết bị iPhone/ iPad/ iPod Touch và cả HomePod. Nhưng chúng ta vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về việc tính năng này có được trang bị trên máy Macbook hay không.

Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét