Liệu Samsung có là đối tác sản xuất chip A13 cho Apple không ?


Trong làng công nghệ, việc sản xuất các con chip bán dẫn thì Samsung và TSMC là hai hãng sản xuất nổi bật hàng đầu và chắc chắn cũng là đối thủ của nhau. Trong nhiều năm, 2 hãng sản xuất này gần như không chêch lệch nhau khi là đối tác của nhiều đơn vị sản xuất khác nhau.
Tuy nhiên, theo dự đoán thì trong 2 năm tới thì TMSC sẽ vượt mặt Samsung khi nhận được hai hợp đồng lớn với hai cái tên nổi tiếng là Apple và Qualcomm.
Theo đó, TSMC sẽ là đối tác sản xuất vi xử lý Apple A12 theo tiến trình 7nm cho Apple là thông tin đã xuất hiện từ lâu và gần đây nhất là TSMC cho biết đang kỳ vọng vào doanh thu khổng lồ mà Apple mang đến trong tương lai với con chip A12.
Không những vậy, những nguồn tin thân tín cũng đã có tiết lộ rằng TSMC cũng đã thỏa thuận thành công với Qualcomm và đây là một bước tiến xa của hãng và hứa hẹn rẳng trong tương lai hãng sẽ là một ông lớn hàng đầu trong làng sản xuất chip.
Hai ông lớn với đơn hàng lớn nhất thị trường đã bị chiếm bởi TSMC. Như vậy, Samsung có vẻ như sẽ chỉ sản xuất chip dành riêng cho sản phẩm của mình.
Đương nhiên, Samsung sẽ không hề ngồi yên trước tình hình này và hãng sản xuất này được cho là đang mong muốn và ngỏ ý muốn tham gia sản xuất vi xử lý A13 cho Apple.

Trong quá khứ, Samsung đã từng chịu trách nhiệm sản xuất chipset cho Apple là hồi năm 2015 nhưng sau đó đã mất đơn hàng lớn này cho TSMC.
Có vẻ như việc Samsung sản xuất chip cho Apple trong tương lai là hoàn toàn khả thi. Vì về cơ bản thì Apple vốn không hề muốn phụ thuộc quá nhiều vào bất kì đối tác sản xuất nào và luôn mong muốn tìm cho mình những đối tác sản xuất mới.
Hiện tại, Samsung vẫn là đối tác độc quyền của Apple trong việc sản xuất màn hình OLED cho Apple cho iPhone X và các thế hệ kế nhiệm của nó trong tương lai. Thế nên nếu như mong ước của Samsung thành hiện thực thì hãng smartphone này sẽ nắm 2 thành phần quan trọng nhất trên iPhone. Điều này càng khó thêm cho việc thực hiện mong muốn này.
Bởi ngoài là đối tác thì Samsung cũng là đối thủ hàng đầu của Apple trên thị trường smartphone hiện nay. Chắc chắn rằng, Apple sẽ không hề mong muốn đối thủ xâm nhập và biết quá nhiều về các thành phần trong iPhone của mình.
Mọi thứ đến nay chỉ là tin đồn nhưng nếu thành sự thật sẽ có khả nhiều thỏa thuận thực hiện bởi 2 hãng sản xuất này. Cùng chờ đợi diễn biến mới trong tương lai với 2 hãng hàng đầu làng công nghệ hiện nay.
 Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét