Kể từ iOS 12, người dùng đã có thể tắt tính năng cập nhật hệ điều hành trên iPhone/ iPad


Người dùng thiết bị của Apple luôn có một phàn nàn từ bao năm nay, đó là sự phiền nhiễu khi máy tự động cập nhật phần mềm mới. Và nếu nằm trong top người dùng không hài lòng về vấn đề này thì từ bây giờ bạn có thể yên tâm rằng từ iOS 12 trở đi tính năng này sẽ được tắt đi.
Trong sự kiện WWDC 2018 vừa qua, Apple đã không giới thiệu chiếc iPhone SE 2 như nhiều tin tức rò rỉ trước đây. Nhưng bù lại, Táo khuyết đã chính thức ra mắt phiên bản hệ điều hành mới của mình là iOS 12 khiến nhiều iFan thích thú.
Ngoài những tính năng thú vị như gọi Facetime nhóm hay ứng dụng đo lường khoảng cách mà iOS 12 còn có thêm một tính năng tuyệt vời không kém khiến nhiều người dùng iFan thích thú. Đó là việc Apple đã cho phép người dùng toàn quyền quyết định rằng có cập nhật hệ điều hành iOS của thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất hay không.
Chi tiết hơn thì ngay khi cập nhật lên phiên bản iOS 12, theo mặc định thì Apple sẽ tự tắt tính năng tự động cập nhật phần mềm trên thiết bị của bạn. Muốn bật lại tính năng này, bạn phải vào mục Cài đặt => Sau đó, chọn Cài đặt chung= > Tiếp đến chọn Cập nhật phần mềm. Tiếp theo, bạn hãy chờ trong ít phút để hệ thống kiểm tra các bản cập nhật mới nhất và sau đó sẽ có một mục Tự động cập nhật xuất hiện và ở đây bạn có thể chọn Bật hay Tắt theo ý muốn của bản thân.
Một khối lượng người dùng không nhỏ cảm thấy phiền toái khi thiết bị của mình cập nhật lên phiên bản mới khi vô tình bấm nhầm khi hộp thoại thông báo cập nhật xuất hiện. Lý do mà người dùng không muốn cập nhật lên hệ điều hành mới chính là do các bản cập nhật mới của Apple thường bị đánh giá là hao pin, hiệu năng giảm, làm nóng máy hoặc gặp các lỗi lặt vặt khác dù là phiên bản cập nhật chính thức và sau đó sẽ là sự có mặt của các phiên bản vá lỗi mà nhà Táo tung ra để cải thiện.
Đối với người dùng iPhone Clock thì đây lại là một tin vui bởi họ sẽ không còn phải lo lắng về việc không thể kích hoạt được máy nếu lỡ sim ghép bị chết.
Hiện tại, bản Beta của iOS 12 đã cho người dùng có thể cài đặt và trải nghiệm. Nếu muốn trải nghiệm thì hãy thực hiện nâng cấp theo các thao tác hướng dẫn ở đây nhé.
Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét