iPhone Xr có thời gian lên kệ muộn hơn lý do là gặp vấn đề trong khâu sản xuất


Vừa qua, Apple cũng đã chính thức trình làng bộ ba thiết bị iPhone mới của mình. Trong đó, iPhone Xr là một nhân tố đáng chú ý hàng đầu. Người dùng chú ý nó một phần là vì trang bị cấu hình sản phẩm và phần lớn là do mức giá quá tốt.
Cụ thể hơn thì iPhone Xr là một mẫu model mới có giá khởi điểm thấp nhất trong bộ ba thiết bị iPhone năm nay, chỉ 749 USD. Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa thôi là bộ đôi thiết bị iPhone Xs và iPhone Xs Max chính thức lên kệ, nhưng iPhone Xr – dòng máy nhận được khá nhiều sự chú ý thì lại có mặt trên thị trường muộn hơn đến gần 1 tháng sau đó. Cụ thể, 21/9, Apple sẽ đưa ra thị trường dòng thiết bị iPhone Xs, Xs Max của mình và sau 1 tháng, ngày 19/ 10, iPhone Xr sẽ nhận đặt hàng trước và lên kệ chính thức vào ngày 26/10.
Theo trang The Verge cho biết thì lý do đã khiến dòng máy này xuất hiện trễ hơn khá nhiều so với 2 người anh em của mình là do đã gặp một số trục trặc nhỏ trong khâu sản xuất thiết bị. Vị phó chủ tích của hãng nghiên cứu thị trường – ông Ryan Reith cũng đã cho rằng phần mềm mới chính là nguyên nhân của sự chậm trễ bên trên. Cụ thể hơn thì có vẻ như chất lượng của tấm nền LCD đã khiến cho thiết bị iPhone Xr của Apple phải có sự điều chính phần mềm và nâng cao chất lượng hình ảnh hiển thị của màn hình này.


iPhone Xr chính là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple được trang bị màn hình LCD có tai thỏ và thiết kế tràn viền. Chính vì thế, có vẻ như Apple cũng sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể giải quyết được những vấn đề khác nhau có thể xuất hiện về tấm nền màn hình này.
Nếu so sánh với 2 thiết bị iPhone Xs và iPhone Xs Max hay cả thiết bị iPhone X năm ngoái thì độ phân giải màn hình của thiết bị iPhone Xr sẽ thấp hơn. Đó là sự chênh lệch về chất lượng giữa màn hình OLED và màn hình LCD. Apple gọi công nghệ màn hình trên iPhone Xr là công nghệ Liquid Retina thay cho cái tên Super Retina trên các dòng máy sở hữu màn hình OLED khác.
Ryan Reith vị phó chủ tịch của một hãng phân tích cũng cho biết rằng chất lượng của linh kiện màn hình LCD khi được sản xuất cho iPhone Xr có thể là vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn do Apple đặt ra và chưa đủ điều kiện để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt với quy mô lớn.
Bên cạnh đó, một nhà phân tích khác tên Ben Stanton cũng đã cho hay rằng vấn đề cung ứng linh kiện cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng iphone Xr ra mắt thị trường muộn hơn.

Không như những tấm nền màn hình OLED cao cấp, tấm nền màn hình LCD cần phải có một hệ thống đèn nền ngay bên dưới để có thể hiển thị được màn hình tai thỏ, và tất nhiên, tấm nền này cũng có thể sẽ gặp phải những vấn đề liên quan đến việc hở sáng.
Hơn thế nữa là việc các tấm nền LCD không giống như OLED nên không thể uốn cong hay đúc theo phong cách cũ. Thế nên, việc Apple kiên quyết phải đặt được thiết kế của iPhone X với màn hình LCD cũng là một việc khó khăn, cần thời gian để giải quyết.
Đồng thời, màn hình LCD cũng không có được sự linh hoạt như trên màn hình OLED cao cấp. Thế nên, điều này cũng gây nên sự khó khăn nhiều hơn trong việc thiết kế màn hình tràn viền cùng phần khuyết tai thỏ bên trên hay bo cong các góc cho phù hợp với kiểu đáng của thiết bị iPhone mới từ Apple.

Có vẻ những lý do đã kể bên trên liên quan đến khâu sản xuất linh kiện màn hình nên Apple đã không thể có đủ được số lượng máy cần thiết cung cấp cho thị trường công nghệ khi chính thức mở bán. Thế nên, iPhone Xr sẽ lên kệ khá muộn và thậm chí là trễ hơn 1 tháng so với bộ đôi còn lại.
Còn nhớ năm ngoái, cũng vì gặp phải những lý do trong khâu sản xuất nên thiết bị iPhone X bán ra muộn hơn đến gần 2 tháng sau khi đã ra mắt thị trường. Thậm chí, khi đã lên kệ, iPhone  X đã gặp phải tình trạng đứt hàng liên tục khi sản xuất không kịp phục vụ nhu cầu mua hàng của nhiều người dùng trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét