Điểm khác biệt của iPhone Xs và iPhone X mà nếu là iFan thì bạn cần cập nhật ngay


Chúng ta chỉ còn vài ngày nữa thôi là đã có thể nhìn thấy sự kiện đáng mong đợi nhất của năm nay. Đó là chính là sự kiện Apple tung ra thị trường những dòng thiết bị mới của mình. Thường lệ thì hàng năm vào tháng 9, nhà Táo sẽ chính thức trình làng thiết bị mới cùng những công nghệ mới hiện đại và tiện dụng đối với người dùng.
Theo thông tin chính xác do chính Apple cung cấp thì vào ngày 12/9 tới đây, Apple (https://bachlongmobile.com/apple) sẽ chính thức trình làng những thiết bị iPhone mới của mình trong năm nay. Và cho đến thời điểm này thì thông tin mà chúng ta nhận được về những thiết bị mới này cũng khá nhiều. Trong năm nay, Apple sẽ chính thức trình làng tổng cộng là 3 thiết bị iPhone mới. Trong đó, sẽ có 2 thiết bị iPhone cao cấp, 1 là phiên bản nâng cấp iPhone X và một thiết bị iPhone màn hình lớn nhất ( Có thể là dòng Plus) và một trong số đó cũng có một phiên bản iPhone giá rẻ hơn để có thể tiếp cận được khách hàng yêu thích sự trải nghiệm trên iPhone mới với mức giá rẻ hơn.
Phiên bản nâng cấp của iPhone X trong năm nay được dự đoán sẽ có tên gọi là iPhone Xs. Chắc hẳn rất nhiều người dùng thiết bị công  nghệ thắc mắc, tò mò về những trang bị của thiết bị iPhone mới này.
Ở bài viết này, mình sẽ tổng hợp những tin đồn về thiết bị iPhone Xs và so sánh cùng với thế hệ tiền nhiệm của nó là iPhone X 2017 để bạn đọc có thể biết những điểm khác biệt, cải tiến của dòng thiết bị năm nay.

Thiết kế đẹp, sang trọng
Thiết bị iPhone Xs và iPhone X năm nay sẽ có sự tương đồng với nhau về thiết kế của máy. iPhone X trước đây từng gây chú ý khi được trang bị trên thân mình một khung thép không gỉ cùng với 2 mặt trước sau được làm từ chất liệu kính, điều này làm tăng cường thêm vẻ đẹp lịch lãm, thời thượng của nó. Đồng thời, cũng mang đến cho người dùng hiện nay tính năng sạc không dây chất lượng. Kể cả cụm camera kép cùng cách bố trí cũng được sắp xếp theo chiều dọc theo thân máy và lệch về bên góc trái của mặt lưng thiết bị. Màn hình sở hữu notch tai thỏ, không có Touch ID nhưng bù lại máy được trang bị Face ID (nhận diện gương mặt) hỗ trợ người dùng có thể mở khóa thiết bị dễ dàng.
iPhone X cũng có 2 màu sắc là Xám không gian và Bạc, kích thước 143.6 x 70.9 x 7.7mm. Thiết bị cũng có thêm độ kháng nước và bụi IP67 giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị ở nhiều môi trường khác nhau.
Những tin đồn trước nay đều cho rằng thiết bị iPhone Xs chính là kẻ kế nhiệm của iPhone X và nó cũng sẽ thừa hưởng lại phần khung thép không gỉ và 2 mặt lưng kính sang trọng. Tuy nhiên thiết bị cũng sẽ có những chi tiết cải tiến chất lượng hơn về tốc độ truyền dữ liệu và thêm một phiên bản màu sắc mới là màu vàng.
Bên cạnh đó, thiết bị này cũng sẽ sở hữu cho mình phần notch trên màn hình và camera True Tone như thế hệ cũ.
Về màn hình
iPhone X sở hữu cho mình màn hình OLED 5.8 inch cùng độ phân giải  sắc nét, đạt 2436 x 1125 pixel. Tỉ lệ màn hình hiển thị cũng sẽ đạt tỉ lệ 19.5: 9 cùng công nghệ màn hình True Tone – một công nghệ giúp thiết bị có thể thích ứng ở nhiều môi trường khác nhau.

Ở thế hệ kế nhiệm này thì Apple vẫn giữ lại kích thước màn hình 5.8 inch cùng công nghệ màn hình OLED, cùng độ phân giải và mật đổ điểm ảnh, công nghệ True Tone và cả trang bị 3D Touch.
 Ngoài ra, iPhone Xs Plus sẽ sở hữu cho mình phần màn hình với kích thước đạt 6.5 inch nhưng màn hình hiển thị sẽ sắc nét hơn thế hệ iPhone X hiện tại.
Cấu hình
iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) được trang bị cho mình con chip xử lý Apple A11 Bionic mạnh mẽ, mượt mà. Đồng thời,  nó cũng có 2 sự lựa chọn bộ nhớ là 64GB và 256GB cho người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu thiết bị. iPhone X cũng có các kết nối như Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11ac với MIMO, và không có jack tai nghe. Thời lượng pin của thiết bị iPhone này cũng từng được cho biết là sử dụng được trong 21 tiếng, có hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh. Nhưng vì nó được đi kèm theo là củ sạc thường nên tính năng sạc nhanh của thiết bị không được tận dụng.
Ở iPhone Xs thì sẽ được trang bị thế hệ con chip xử lý mới của năm nay. Và phần tùy chọn của bộ nhớ bộ nhớ có khả năng sẽ không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm trước đây. Tuy nhiên, cũng có khả năng rằng thiết bị sẽ tăng dung lượng tối thiểu của thiết bị lên mức 128GB.
Thời lượng pin của máy cũng sẽ tăng lên khoảng 25% so với viên pin 2 cell mới. Công nghệ sạc nhanh của thiết bị sẽ được nâng cấp hơn và hỗ trợ cả củ sạc hỗ trợ sạc nhanh.

Thiết bị iPhone Xs sẽ được hoạt động trên nền tảng iOS 12 khi chính thức xuất xưởng. Tính năng mới của thiết bị cũng đã xuất hiện các phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành. Thế nên, trải nghiệm sử dụng của người dùng trên bộ đôi thiết bị này là như nhau.
Camera
iPhone X sở hữu cho mình cụm camera kép phía sau được trang bị theo phương hướng nằm đứng. Cụm camera này có trang bị 2 cảm biến 12MP. Trong đó, có một cảm biến góc rộng có khẩu độ f/1.8 và 1 cảm biến có khẩu độ f/2.4. Khả năng zoom quang học, kỹ thuật số, hệ thống chống rung kép, khả năng chụp ảnh chân dung, quay video 4K …. Camera trước của thiết bị đạt độ phân giải 7MP… khẩu độ f/2.2 cùng các tính năng chụp ảnh hỗ trợ như Animoji cùng chế độ selfie chân dung.
iPhone Xs thì củng sẽ có trang bị cụm camera kép ở phía sau thiết bị. nhưng thông số chính xác của thiết bị này vẫn chưa có thông tin gì. Nhưng chắc chắn rằng hệ thống camera này cũng đạt nhiều chấm hơn hay tính năng khác.
Camera TrueDepth ở mặt trước iPhone X chắc chắn sẽ xuất hiện trên thế hệ kế nhiệm bởi nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng công nghệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét