Lộ nghi vấn Samsung đang chế tạo smartphone có màn hình 19:9


Chỉ trong khoảng thời gian hơn một năm trở lại đây, nền công nghiệp sản xuất thiết bị smartphone đã có sự chuyển hướng một cách nhanh chóng vô cùng từ một màn hình 16:9 truyền thống, nhỏ hẹp thành một màn hình 19:9 thời thượng, tối ưu hóa khả năng hiển thị. Màn hình 19:9 đã xuất hiện cách đây khoảng một năm, và thiết bị iPhone X siêu phẩm chính là thế hệ smartphone đã sở hữu đầu tiên màn hình tỷ lệ tối ưu này.
Tuy nhiên, để có được tỷ lệ này, Apple đã thiết kế một màn hình thiết bị đi kèm theo đó là phần notch tai thỏ phía trên. Dù sau một năm, tai thỏ ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường và các hãng smartphone liên tục tung ra những chiến binh của mình để cạnh tranh. Nhưng Samsung vẫn đứng ngoài cuộc chiến tai thỏ và không hề có ý định sẽ sản xuất chiếc smartphone màn hình này. Thậm chí, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này cũng có những video đá xéo chính thiết kế đặc biệt này của iPhone X.

Hiện tại, Samsung vẫn đang trung thành với việc sử dụng màn hình tỷ lệ 18.5:9. Thế nhưng, những thông tin mới nhất cho thấy trong tương lai mọi thứ sẽ có thể thay đổi hoàn toàn.
Theo đó, từ một nguồn tin đáng tin cậy thì một thiết bị điện thoại thông minh của Samsung với model SM-G405F được hoạt động trên nền tảng Android 9 Pie đã có sự lộ diện trên trang Web HTML5. Theo đó, dòng thiết bị này sở hữu cho mình màn hình với độ phân giải đạt 869 x 412 pixel, như vậy, nếu quy ra theo tỉ lệ thì đó chính là 19:9.
Nhưng theo thực tế thì Galaxy S9 trước đây với độ phân giải la 2.960 x 1.440 px được trang Web điểm chuẩn HTML5 hiển thị là 846 x 412 pixel. Chính vì thế, màn hình của thiết bị bí ẩn đã rò rỉ nói trên sẽ có độ phân giải khá sắc nét là 3040 x 1440 pixel. Điều này cũng cho thấy rằng Samsung có vẻ đang chế tạo nên một thế hệ smartphone với màn hình 19:9 như iPhone X của Apple. Vậy liệu rằng Samsung có mang thiết kế tai thỏ lên thiết bị của mình hay không. Có lẽ, đây vẫn là một nghi vấn cho đến thời điểm này.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể khẳng định rằng đây là một thiết bị smartphone (https://bachlongmobile.com/dien-thoai.html) nào đó, nhưng có khả năng nhỏ đây là một phiên bản Galaxy S10 vẫn đang được thử nghiệm. Điều này dường như trùng khớp với thông tin mà CEO của hãng đã công bố là năm nay Flagship dòng S sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế.
Và thông tin này cũng có thể xem là một trong những nổ lực lớn lao của hãng Samsung trong việc giảm đi viền cạnh màn hình của thiết bị smartphone mới của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét